1. |
บริษัท ก. (บริษัทฯ) มีฐานะเป็นนิติบุคคลจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศไทย ประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่จักรเย็บผ้า เพื่อส่งออกให้กับ บริษัท F ซึ่งมีฐานะเป็นนิติบุคคลจัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และบริษัทในเครือร่วมกับบริษัทฯ
|
|
|
2. |
บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญากับ F ตามสัญญาการให้บริการเกี่ยวกับการใช้งานระบบ SAP การให้บริการพื้นฐาน และ WAN สำหรับบริษัทฯ (Service Level Agreement about SAP Application, Basis and WAN Services) ระบบ SAP เป็นระบบที่ควบคุมการบริหารทรัพยากรภายในของผู้ใช้ที่มีความสามารถรองรับการทำงานของผู้ใช้ได้หลากหลาย อาทิเช่น ระบบการเงิน ระบบบริหารงานบุคคล ระบบลูกค้าสัมพันธ์ ระบบบัญชี ระบบสินค้าคงคลัง เป็นต้น โดยระบบ SAP จะแบ่งระบบงานต่าง ๆ แยกย่อยออกเป็นโมดูล (Module) ซึ่งแต่ละโมดูลจะแยกเป็นอิสระต่อกัน แต่ก็สามารถนำเอาข้อมูลในแต่ละส่วนมาเชื่อมโยงและใช้งานร่วมกันได้ |
|
|
|
ในการให้บริการของ F ตามสัญญาฯ F จะรวบรวมข้อมูลพื้นฐาน ลักษณะการทำงาน ปัญหาและอุปสรรคที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ เพื่อนำไปประกอบการออกแบบระบบ SAP วิธีการทำงานหรือวิธีแก้ปัญหา (Solution) ให้กับ บริษัทฯ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ในการใช้งานระบบ SAP ของบริษัทฯ ดังนั้น F มีหน้าที่ตามสัญญาฯ โดยสรุปดังต่อไปนี้ |
|
|
|
2.1. |
การบริหารการใช้งานทั่วไป (Account Management) อาทิเช่น การจัดการในการตั้งค่าระบบการจัดการในการบริการ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึงการจัดการรายงานจากแผนกต่าง ๆ เป็นต้น
|
|
|
2.2. |
แผนกบริการ (Service Desk) อาทิเช่น กำหนดขั้นตอนในการใช้ข้อมูลและติดตามความเคลื่อนไหว ของข้อมูลต่าง ๆ ในระบบ ให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้เกี่ยวกับสถานะและความคืบหน้าของงานรายงานสรุปการทำงานขั้นตอนสุดท้ายให้กับผู้ใช้ เป็นต้น |
|
|
2.3. |
การจัดการสาธารณูปโภคและศูนย์ปฏิบัติการ (Infrastructure/Facility Management) ได้แก่ วางแผน ประสานงาน ควบคุมดูแลและป้องกันศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นประจำ |
|
|
2.4. |
การจัดการเครือข่าย (Network Management) อาทิเช่น การจัดการสัญญาเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด การสนับสนุนสาธารณูปโภค ติดตามผลเครือข่าย จัดการขีดความสามารถและผลการทำงาน การบริหารการใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่อยู่ห่างไกลออกไป การจัดการความปลอดภัยของเครือข่าย เป็นต้น |
|
|
2.5. |
การจัดการระบบ (Systems Management) อาทิเช่น การจัดการฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ การสำรองข้อมูล การกู้คืนข้อมูลหลังพบปัญหารุนแรง การติดตามผลการทำงานของระบบ การป้องกันไวรัส เป็นต้น |
|
|
2.6. |
การจัดการฐานข้อมูล (Database Management) อาทิเช่น การบริหารฐานข้อมูล การสนับสนุน การทำงานของซอฟแวร์ เป็นต้น |
|
|
2.7. |
การบริหารระบบ SAP (SAP System Administration) อาทิเช่น การตั้งค่าระบบ จัดการหน้าที่ วางแผนงานมาตรฐานของระบบ SAP ทั้งหมด การติดตามผล การควบคุมระบบ การจัดการผลลัพธ์ การจัดการ สำหรับผู้ใช้ระบบการจัดการระบบใช้งานหรือการให้คำแนะนำการวางโปรแกรมและการเปลี่ยนแปลงระบบ เป็นต้น |
|
|
|
3. |
เพื่อเป็นการตอบแทนการให้บริการตามสัญญาฯ บริษัทฯ ตกลงชำระค่าบริการให้กับ F ดังต่อไปนี้ |
|
|
|
3.1. |
ค่าบริการรายเดือน (Monthly Service Fee)
|
|
|
3.2. |
ค่าบริการการสื่อสาร (Communication Fee) เนื่องจากการเข้าใช้ระบบ SAP ของF นั้น บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่านระบบการสื่อสารระยะไกล (communication service in long distance communication) โดยการรับบริการดังกล่าว F จะ ใช้บริการของบริษัท S เนื่องจาก F และ S มีสัญญาการให้บริการการสื่อสารระหว่างกันอยู่ บริษัทฯ มีหน้าที่ชำระค่าบริการการสื่อสารเป็นรายเดือนให้กับ F และ F จะชำระค่าบริการให้กับ S อีกทอดหนึ่ง |
|